Vatican không hài lòng danh sách khách mời đón ĐGH Phanxicô của Nhà Trắng

Giới chức Vatican không hài lòng vì Nhà Trắng đã mời một số người có tiếng là bất qui phục Công Giáo tham dự buổi lệ tiếp đón Đức Thánh Cha Phanxicô, viện dẫn Wall Street Journal.

Vatican-USA.jpgDẫn lời các giới chức Vatican không xác định danh tính, Francis Rocca của Wall Street Journal nói rằng nhà lãnh đạo Giáo hội đã bị xúc phạm bởi một danh sách khách mời gồm các “nhà hoạt động chuyển giới tính, người đứng đầu là giám mục Tân giáo công khai ủng hộ đồng tính và một nữ tu cầm đầu một nhóm đã bị Vatican chỉ trích vì im lặng trước vấn đề phá thai và an tử.”

Chính quyền Obama, trong đó có một lịch sử từ lâu đã thúc đẩy những người Công Giáo từ chối lời dạy của Giáo Hội, đã công bố một danh sách khách mời gồm những đại diện của các nhóm như Dignity USA và Network mà lập trường quan điểm của họ thiên về đồng tính luyến ái và phá thai đã bị Vatican đưa ra cảnh báo chính thức.

Các giới chức Vatican đã được báo cáo những bức ảnh có liên quan trong việc tiếp đón trên thảm cỏ phía Nam của Nhà Trắng, cho thấy Đức Thánh Cha cùng với những khuôn mặt có tiếng là những người đã tấn công giáo Giáo Hội, những bức ảnh này có thể bị khai thác để ngụ ý rằng Đức Thánh Cha đang ủng hộ quan điểm của những nhân vật bất đồng này.

Nhà Trắng coi thường tường thuật của tờ Wall Street Journal. Tùy viên báo chí Josh Earnest nhận xét rằng sẽ có khoảng 15.000 người tại buổi lễ đón tiếp này.

Vatican đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về tường thuật của Journal. Cha Thomas Rosica, người làm việc chặt chẽ với văn phòng báo chí Vatican, bày tỏ trên tài khoản Twitter của mình: “Vatican không bao giờ bình luận về lời mời của người đứng đầu nhà nước.”

Jos. Tú Nạc, NMS