Hạt giống mục nát và nảy mầm

Có thể nói Báo Đáp là một vườn ươm ơn gọi. ‘Vườn ươm’ ấy đã được chăm bẵm, vun xới, tỉa tót bởi một ‘ông chủ’ lành nghề. Ông chủ ấy chính là cha cố Vinhsơn Bùi Công Tam. Có thể nói rằng, cha cố Vinhsơn vừa là ông chủ trung tín và khôn ngoan đã quản lý tài tình ‘vườn nho Chúa trao’, vừa là hạt giống đã ‘mục nát’, ‘thối đi’, và ‘nẩy mầm’ để sinh ra nhiều bông hạt ơn gọi tại xứ sở Báo Đáp như hôm nay…

Cậu Đaminh Vũ Văn Tín (18/04/21977), cũng là hạt giống đã nảy mầm trong vườn ươm ơn gọi như thế. Chính tình yêu đã thúc bách cậu tìm đến ơn gọi, cậu đã ‘trồng’ ơn gọi trong sự tín thác để rồi hôm nay ‘Chúa đã làm cho lớn lên’. Từ khi quyết định đi tu, cậu đã có nhiều năm sinh hoạt và tìm hiểu ơn gọi tại giáo phận Bùi Chu. Nhưng con đường ơn gọi và thánh ý nhiệm mầu đã đưa dẫn cậu đến với giáo phận Kun Tum, để rồi sau nhiều năm thử thách và 7 năm tu tập chính thức tại ĐCV Xuân Bích-Huế. Ngày 28/06/2015, Đức Cha Micae, bề trên Giáo phận Kon Tum đã đặt tay phong chức linh mục cho thầy.

Hôm nay (06/07/2015), chúng ta cùng trở về quê hương BáoĐáp-‘một vườn ươm ơn gọi’, để cùng cha mới tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Mẹ Giáo hội, Mẹ quê hương; đội ơn các đấng bậc, tiên tổ và hết thảy những ai đã làm nên ơn gọi của cha Đaminh. Đây cũng là tâm niệm của cha mới trong ngày chịu chức. Tâm niệm ấy như gọi lại cả một huyền nhiệm ơn gọi của tình Chúa dẫn đưa. Và chắc hẳn, trên con đường thi hành sứ vụ, ngài muốn hát vang mãi lời tạ ơn: ‘Tình thương Chúa, đời đời con ca tụng’ (Tv 89,2).

Tâm tình biết ơn cũng thấm đượm qua bài chia sẻ của Đức cha Anphongso, phục tá giáo phận Hưng Hóa (cha giáo và cha linh hướng của cha mới nhiều năm)…. Trong bài giảng, Đức cha Anphongso đã mượn tâm tình của ĐTC Phanxico như nhắn gửi cha mới về những tố chất phải có của thiên chức linh mục: là người của cầu nguyện, là người của Đức tin, và là người làm chứng… Kết thúc bài giảng, ngài mến chúc cha mới hãy sống đúng, sống tốt, sống đẹp với hồng ân thánh chức mà ngài mới lãnh nhận.Thánh lễ được diễn ra thật trang trọng và sốt sắng, những tiếng vỗ tay chúc mừng không ngớt đan xen cả niềm vui đến dâng trào ‘nước mắt’ của cha mới, bà cố và gia đình…

Chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho cha mới hăng say trong sứ vụ tông đồ tại tại cánh đồng truyền giáo Kon Tum. Ước mong ngài sẽ làm trổ sinh bông hạt của đức tin, bông hạt của tình thương và sự sống… Ngài sẽ là chất ‘men đầy Chúa’ làm dậy men cuộc đời. Ngài sẽ là muối ướp mặn cho đời và ánh sáng cho trần gian.

Hơn nữa, ngài sẽ mặc lấy tâm tình của ĐTC Phanxicô không ngừng ‘làm cuộc xuất hành’ để dung mạo Thiên Chúa tình yêu ắp đầy những nơi khô cằn ngài đi qua, những con người cùng khổ ngài tìm đến. Và cứ như thế, ngài chính là sứ giả của “tin vui” cho con người và thế giới hôm nay.

 
Tác giả bài viết: Phạm Quang

– See more at: http://gpbuichu.org/news/TIN-GIAO-PHAN-75/Hat-giong-muc-nat-va-nay-mam-1370.html#sthash.eq3XITPy.dpuf