Nhân dịp kỷ niệm ngày thụ phong linh mục của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI (29/06/1951 – 29/06/2017)


Thứ 4, ngày 14/06/2017 vừa qua, trong buổi họp báo cùng với cha Federico Lombardi, S.J. – Chủ tịch Quỹ Ratzinger và là nguyên giám đốc văn phòng báo chí Tòa Thánh, Tổng Giám mục Gänswein – thư ký riêng cho Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã giới thiệu với báo chí cuốn sách nguyên bản tiếng Ý mang tựa đề “BENEDETTO XVI – IMMAGINI DI UNA VITA” (Tạm dịch: Bênêđictô XVI – Những Hình Ảnh Về Một Cuộc Đời) được viết bởi hai tác giả Maria Giuseppina Buonanno và Luca Caruso. Sách do nhà xuất bản San Paolo phát hành nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI (16/04/1927 – 16/04/2017).

Với 208 trang sách, độc giả sẽ có cơ hội nhìn lại cuộc đời của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI từ những năm đầu đời cho đến ngày lễ kỷ niệm 65 năm thụ phong linh mục của ngài (29/06/1951 – 29/06/2016). “Đây là một công trình hoàn chỉnh và bạn sẽ đọc nó với cả đôi mắt lẫn trí óc của mình”, Tổng Giám mục Gänswein nhận xét. Cha Lombardi mô tả cuốn sách “là một câu chuyện hoàn chỉnh và đáng tin cậy, được minh họa với nhiều bức hình từ thời thơ ấu đến nay để giúp chúng ta nhìn vào gương mặt Đức Thánh Cha.”

Luca Caruso, tác giả cuốn sách chia sẻ với báo chí rằng: “Khi viết cuốn sách này, tôi như thể dấn mình vào hành trình cuộc đời, tư tưởng và các tác phẩm của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI.” Qua cuốn sách, Caruso còn dẫn độc giả đi vào mối tương quan mật thiết của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI với Thiên Chúa.

Đồng tác giả với Caruso, bà Maria Giuseppina Buonanno mô tả về tuổi trẻ của Ratzinger với hình ảnh cậu sinh viên hiếu học, thông minh. Tuổi thơ của cậu bé Ratzinger đầy thú vị với sở thích cử hành thánh lễ ở nhà với anh trai Georg. Ratzinger có mối tương quan thân thiết với anh trai và chị gái của mình. Buonanno cũng không quên đề cập đến ngôi nhà nơi Ratzinger được sinh ra, với cha Joseph và mẹ Mary, một hình ảnh làm độc giả không khỏi liên tưởng đến Gia Đình Thánh Gia ở Nazareth. Trong khi đề cập đến những chi tiết cá nhân khác, tỉ dụ như sở thích nhạc Mozart, bà Buonanno không thể không nhấn mạnh đến yếu tố đức tin và lý trí là trung tâm điểm nơi giáo thuyết của Ratzinger.

Hy vọng độc giả tại Việt Nam sẽ được tiếp cận với tác phẩm này trong tương lai không xa.

Minh Thiện, S.J. chuyển ngữ

(Nguồn: https://zenit.org/articles/i-am-here-to-bring-the-greetings-of-pope-benedict/)